Zippo

วันนี้มีพระมาแนะนำมาให้ติให้ชมกันบวกของสะสมต่างๆเช่น Zippo ของทหารเรืออเมริกาและZippoอื่นๆไว้ ให้ดู ให้ศึกษา และวิจารณ์ได้ครับ































































วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

ตะกรุดหลวงพ่อเดิม (ทำแค่9เอวเท่านั้นครับ)



ตะกรุดหลวงพ่อเดิม (ทำแค่9เอวเท่านั้นครับ)
ผมได้มาจาก จ.นครสวรรค์ เป็นงาช้างจารด้วยยันต์หลวงพ่อเดิมสวยมากครับ
และผมได้ประวัติของตะกรุดนี้มาด้วยครับ
ประวัติ
มีเจ้าของโรงสีผู้มั่งคั่งคนหนึ่งในจังหวัด นครสวรรค์ มีงาช้าง
แล้วได้เข้ากราบหลวงพ่อเดิมขอให้ท่านทำตะกรุดจากงาช้าที่
เขานำไปด้วย หลวงพ่อเดิมอนุญาติแต่ว่าทำได้แค่ 9 เอวเท่านั้น
เมื่อทำเสร็จเจ้าของโรงสีก็เก็บไว้จนเมื่อเจ้าของโรงสีเสียชีวิต
ตะกรุดเหล่านี้ก็ได้ถูกลูกหลานหรือญาติพี่น้องปล่อยออกมาและ
ได้มาอยู่ที่ผม 1 เอวครับ
ส่วนเรื่องนี้จะเป็นจริงอย่างไรนั้นผมไม่สามารถจะแต่งเรื่องได้
แต่เรื่องดังกล่าวคนที่เป็นเจ้าของซึ่งเป็นญาติของผมและเป็นคน
นครสวรรค์โดยกำเนิดเล่าให้ฟังครับ

1 ความคิดเห็น: